คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาคืออะไรและประโยชน์อย่างไร?

Last updated: 28 เม.ย 2566  |  190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาคืออะไรและประโยชน์อย่างไร?

คอลลาเจนเปปไทด์จากปลาคืออะไร?

เปปไทด์คอลลาเจนจากปลาหรือที่เรียกว่าเปปไทด์คอลลาเจนจากทะเลเป็นส่วนประกอบเพื่อสุขภาพที่ทำจากปลาและประกอบด้วยคอลลาเจนประเภท I เป็นส่วนใหญ่ คอลลาเจนเปปไทด์จากปลามีลักษณะเฉพาะด้วยองค์ประกอบกรดอะมิโนเฉพาะ โดยมีไกลซีนและโพรลีนเข้มข้นสูง

คอลลาเจนเปปไทด์จากปลามีประโยชน์อย่างไร?

เช่นเดียวกับแหล่งคอลลาเจนอื่นๆ คอลลาเจนจากทะเลอาจช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัย เช่น ริ้วรอย ปัญหาข้อต่อ และความอ่อนแอ นอกจากประโยชน์ในการต่อต้านริ้วรอยแล้ว คอลลาเจนจากปลายังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการใช้คอลลาเจนในรูปแบบอื่นๆ

คอลลาเจนจากปลาดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปอย่างไร?

คอลลาเจนจากปลาจัดอยู่ในประเภทคอลลาเจน Type I และเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม เนื่องจากสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าถึง 1.5 เท่า และความพร้อมทางชีวภาพเหนือกว่าคอลลาเจนที่ได้จากแหล่งของวัวและหมู (Khan et al., 2009) ซึ่งหมายถึงอิทธิพลในการต่อต้านวัยที่ดีขึ้น

คอลลาเจนเป็นส่วนผสมเพื่อความงามที่ได้รับความนิยม จนถึงขณะนี้ มีผลหลายอย่างที่แสดงให้เห็นในมนุษย์ เช่น การลดรอยเหี่ยวย่น และเพิ่มปริมาณความชุ่มชื้นในผิวหนัง 

ศาสตราจารย์ Kenji Sato แห่ง Graduate School of Kyoto University ได้กล่าวว่า "อันที่จริงแล้ว กรดอะมิโนไม่ได้แตกตัวเป็นกรดอะมิโนทั้งหมด แต่จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายในรูปของเปปไทด์ซึ่งมีการเชื่อมโยงกรดอะมิโน" คอลลาเจนเปปไทด์ที่เข้าสู่กระแสเลือดในร่างกาย "เพิ่มเซลล์ที่ผลิตคอลลาเจนในชั้นหนังแท้ และส่งเสริมการผลิตคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิกในชั้นหนังแท้ทางอ้อม" ศาสตราจารย์ Sato กล่าว “จริงๆ แล้วพบว่าคอลลาเจนเปปไทด์ถูกผลิตขึ้นในบริเวณที่เสียหายแม้ไม่ได้รับประทานคอลลาเจนก็คิดได้ว่ามันไปออกฤทธิ์ที่ ในความเป็นจริง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการรับประทานคอลลาเจนช่วยเพิ่มการรักษาบาดแผลและเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ข้อมูลจาก  WOMAN SMART ビューティー เว็ปไซด์ style.nikkei


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้