แนวคิดพัฒนาผลิตภัณฑ์เกิดจากความเข้าใจพื้นฐานสุขภาพวัยซีเนียร์

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  201 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สาเหตุของการแก่ชราและโอกาสที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ

กระบวนการ Oxidative stress เป็นสภาวะที่เกิดขึ้นเมื่อมีอนุมูลอิสระมากเกินไปในเซลล์ของร่างกาย ร่างกายจะผลิตอนุมูลอิสระในระหว่างกระบวนการเผาผลาญตามปกติ กระบวนการนี้จะเร่งขึ้นเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้นด้วย

ความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันสามารถทำลายเซลล์ โปรตีน และดีเอ็นเอ ซึ่งมีส่วนทำให้แก่ก่อนวัยได้ นอกจากนี้ยังอาจมีบทบาทในการพัฒนาสภาวะสุขภาพต่างๆ เช่น เบาหวาน มะเร็ง และโรคเกี่ยวกับความเสื่อมของระบบประสาท เช่น อัลไซเมอร์

ร่างกายจะผลิตสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติเพื่อต่อต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้ อาหารของคนก็เป็นแหล่งสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระเช่นกัน

การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและอาหารบางอย่างอาจช่วยลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงการรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรง ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และรับประทานอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพซึ่งอุดมด้วยผักและผลไม้ 

        ข้อมูลแปลจาก  เรื่อง How does oxidative stress affect the body?, https://www.medicalnewstoday.com

 

เนื่องจาก เหตุผลเหล่านี้ V-SHINE มีแนวคิดพื้นฐานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากความเข้าใจว่า ในปัจจุบันมีการเร่งกระบวนการ Oxidative stress จากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียด มลพิษ การรับประทานอาหารไม่ถูกต้อง life styeทำลายสุขภาพ เราจึงมองหาส่วนประกอบที่จะเสริมอาหารที่สมดุลและดีต่อสุขภาพ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้