เมื่อทานคอลลาเจน ร่างกายจะย่อยอย่างไร และทำหน้าที่อะไร?

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  276 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อทานคอลลาเจน ร่างกายจะย่อยอย่างไร และทำหน้าที่อะไร?

เมื่อทานคอลลาเจน ร่างกายจะย่อยอย่างไร และทำหน้าที่อะไร? 

  1. ทานอาหารเสริมคอลลาเจนและอาหารที่มีคอลลาเจน
  2. การย่อยในกระเพาะอาหาร  เอนไซน์ย่อยอาหารที่มีอยู่ในกระเพาะย่อย และตัดข้อต่อระหว่างกรดอมิโน
  3. การดูดซึมในลำไส้ การเชื่อมโยงระหว่างกรดอะมิโนถูกตัดเพิ่มเติมเพื่อสร้าง “กรดอะมิโนเดี่ยว” และ “โอลิโกเปปไทด์”ซึ่งมีกรดอะมิโน 2ถึง3ตัวเชื่อมโยงกัน ถูกดูดที่ลำใส้
  4. ไหลเวียนไปทั่วร่างกาย “กรดอะมิโน” และ “โอลิโกเปปไทด์”จะปรากฏในเลือดหลังทานคอลลาเจนเข้าไป 30 นาที และไหลเวียนทั่วร่างกาย เข้าถึงเซลล์ในแต่ละอวัยวะ  “กรดอะมิโน” และ “โอลิโกเปปไทด์” จะถูกส่งไปยังเซลล์ในบริเวณต่างๆ เช่น ผิวหนัง กระดูก และเส้นเอ็นที่ต้องการคอลลาเจน

กรดอะมิโน คือ เมื่อนำเข้าสู่เซลล์แล้วจะกลายเป็นวัตถุดิบในการสร้างโปรตีน เช่น คอลลาเจน ใช้เวลานานที่สุดประมาณ 1 วันนับจากที่เซลล์รับกรดอะมิโนจนกระทั่งสร้างคอลลาเจน

โอลิโกเปปไทด์ หน้าที่ของโอลิโกเปปไทด์คืออะไร? Oligopeptides ซึ่งเป็นเปปไทด์สายสั้นชนิดหนึ่ง ซึ่งประกอบด้วยกรดอะมิโน 2-20 ชนิด แสดงการทำงานทางชีวภาพที่หลากหลายในระบบนำส่งยา เช่น การกำหนดเป้าหมายเฉพาะ การเจาะเซลล์ ความสามารถในการประกอบตัวเอง และการตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมส่วนใหญ่จะถูกดูดซึมในรูปของ "ไดเปปไทด์" ซึ่งมีกรดอะมิโนสองตัวเชื่อมโยงกัน และ "ไตรเปปไทด์" ซึ่งมีกรดอะมิโนสามตัวเชื่อมโยงกัน "ไดเปปไทด์" นี้กระตุ้นเซลล์และส่งเสริมการผลิตคอลลาเจน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้